Monday, March 7, 2011

เทคนิค "เตือนเมื่อเปิด"

สวัสดีครับหลังจากที่ห่างหายไปนานบล๊อกเกอร์ก็มีเทคนิคดีๆมาฝากกันครับ

ผมเข้าใจการเรียนภาษาอังกฤษบางคน หรือหลายคน :) ก็จะขยันเป็นช่วงๆ และก็หายไปยาว แล้วก็กลับมาฟิตอีก และก็หายไปอีกอยู่อย่างนี้ ทำยังไงจะให้เรารู้สึกว่าเราอยู่กับมันทุกวันไม่ห่างหายไปไหน?

ผมว่าหลายคนคงจะนั่งหน้าคอมเล่นเนตเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โปรแกรมที่เราจะต้องเปิดเมื่อเล่นเนตก็แน่นอนคือ Internet Explorer เราก็ใช้โปรแกรมนี้แหละตั้งเว็บไซต์เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ เช่น เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Bangkok Post (http://www.bangkokpost.com/) เป็นหน้า Home page และเมื่อทุกครั้งทีเราเปิดโปรแกรม Internet Explorer มันก็จะเปิดหน้าเว็บไซต์ที่เราตั้งไว้ให้เราอัตโนมัติ ดีไหมล่ะครับ ลองทำดูนะ

จะบอกขั้นตอนทีละขั้นดังนี้ครับ

1. เปิดโปรแกรม Internet Explorer
2. ไปที่ Menu Bar แล้วคลิกที่ Tools
3. เลือก (คลิก) ที่ Internet Options
4. จะมีหน้าต่าง Internet Options ขึ้นมาตามรูป ที่แท็บ General ส่วนของ Home page ให้ชื่อเว็บไซต์ที่เราต้องการได้เลย (กรณีที่เปิดเว็บไซต์อยู่แล้วก็กดปุ่ม Use current ได้เลย)
5. กดปุ่ม OK

No comments:

Post a Comment