Sunday, June 20, 2010

อ่านหนังสือสองภาษา ตัวช่วยอย่างดี

หนังสือสองภาษาส่วนใหญ่จะเป็นนิทาน, นิยายสำหรับเด็ก และหนังสือเกี่ยวกับปรัญญาดำเนินชีวิต มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยอยู่หน้าเดียวกัน และมีแบบถ้าด้านซ้ายเป็นภาษาอังกฤษด้านขวาก็จะเป็นภาษาไทย ข้อดีคือเรามีตัวตรวจสอบว่าเวลาเราอ่านภาษาอังกฤษแล้วเราเห็นภาพเหมือนนักแปลมืออาชีพหรือเปล่า หรือเวลาเราแปลคำศัพท์ไม่ออกพอดูประโยคที่แปลแล้วก็ทำให้เราทราบทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาไปเปิด dict อีก

เรื่องที่บล็อกเกอร์ชอบที่สุดคือพระราชนิพนธ์เรื่องทองแดง The Story of Tongdaeng อ่านกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลย

No comments:

Post a Comment